กปน.เพิ่มช่องทางจ่ายค่าติดตั้งประปาและจ่ายบิลค่าน้ำประปาที่เกินกำหนดผ่านแอปฯ

18

กปน.เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการชำระค่าติดตั้งประปา และบิลค่าน้ำประปาที่เกินกำหนด ผ่านแอปฯ MWA on Mobile

นางราชิรัช อุทาโย ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า กปน.ได้เพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้กับผู้ใช้บริการในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยเปิดให้ชำระค่าติดตั้งประปาใหม่และบิลค่าน้ำประปาที่เกินกำหนด ผ่านบัตรเครดิต Visa หรือ Master Card บนแอปพลิเคชัน MWA on Mobile ได้ตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน 2562 เป็นต้นไป ซึ่งการให้บริการบนแอปฯ ยังสามารถใช้บริการขอติดตั้งน้ำประปาใหม่ ขอใช้ไฟฟ้า (ในเขตพื้นที่ให้บริการของ กฟน.) รวมถึงตรวจสอบสถิติการใช้น้ำ และพื้นที่น้ำไม่ไหลได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ผู้ใช้น้ำยังสามารถชำระค่าน้ำประปาผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ แอปพลิเคชัน MWA on Mobile / Kbank / My Mo by GSB / Krungthai NEXT / TMB touch / True Money / mPay / AirPay / BluePay ช่องทางระบบ E-Service ของ กปน. หักค่าน้ำผ่านบัญชีธนาคารและบัตรเครดิต หรือชำระเงินผ่านตัวแทนชำระเงินใกล้บ้าน อาทิ เคาน์เตอร์เซอร์วิส และศูนย์บริการในศูนย์การค้า ได้แก่ เซ็นทรัล พลาซา เวสต์เกต, เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และเดอะมอลล์ บางแค