บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ ขึ้นแท่นนมอัลมอนด์อันดับ 1 ครองตลาดผู้นำนมอัลมอนด์ทั้งในไทยและต่างประเทศ

11

ถ้าพูดถึงภาพรวมตลาดนมในประเทศแล้ว คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงแค่นมวัว และนมถั่วเหลืองเป็นหลัก โดยนมทั้ง 2 เซ็กเมนต์นี้รวมกันถือเป็นสัดส่วนที่ใหญ่สุด ทั้งนี้ตลาดน้ำนมโดยรวมในประเทศไทยในปี 2562 มีมูลค่ามากกว่า 6 หมื่นล้านบาท มีอัตราการเติบโต 4% และในปัจจุบันนี้ผู้บริโภคได้หันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ส่งผลให้การแข่งขันของตลาดผลิตภัณฑ์นมในประเทศไทยดุเดือดขึ้น มีการแบ่งผลิตภัณฑ์นมออกมาเป็นกลุ่มนมทางเลือก โดยมีนมอัลมอนด์เป็นตัวขับเคลื่อนและผลักดันให้กลุ่มเซ็กเมนต์นมทางเลือกตลาดเครื่องดื่มนมธัญพืช (RNGS) นี้มีอัตราการเติบโตสูงขึ้น คิดเป็นอัตราการเติบโตสูงถึง 30 % ของนมในตลาดนี้

ล่าสุด จากผลการสำรวจโดยนีลเส็น ประเทศไทย (The Nielsen Company (Thailand) Limited) เปิดเผยว่า บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในตลาดนมอัลมอนด์ในประเทศไทย โดยมีส่วนแบ่งการตลาดในเชิงมูลค่าของตลาดเครื่องดื่มธัญพืช (นมอัลมอนด์) ของประเทศไทย นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 – เดือนมิถุนายน 2562 อยู่ที่ประมาณ 54%

นิธิน บาทรา ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท บลูไดมอนด์ โกรเวอร์ส จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จในตลาดไทยว่า อัลมอนด์ บรีซ ก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดนมอัลมอนด์ในประเทศไทย ด้วยการเจาะตลาดผู้บริโภคและขับเคลื่อนให้ตลาดมีการเติบโต เรามีส่วนแบ่งในตลาดเป็นสองเท่าของคู่แข่ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคชาวไทยมีความชื่นชอบในแบรนด์บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพของเรา

วิทวัส พลไพศาล รองประธานกรรมการ เครือเฮอริเทจ กล่าวว่า แม้ในไทยการดื่มนมอัลมอนด์ยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก แต่ก็ถือว่ามีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่เหมือนที่สหรัฐอเมริกา ที่การดื่มนมอัลมอนด์ถือเป็นการรักสุขภาพและมีความนิยมติดตลาดไปแล้ว คนอเมริกาจะเซนซิทีฟกับเรื่องของแลคโตสมาก จึงพิถีพิถันเรื่องของการดื่มนมเป็นพิเศษ ซึ่งนมอัลมอนด์ถือเป็นนมที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้โดยตรง เพราะไม่มีแลคโตส เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่แพ้นมวัว แถมยังเป็นที่ถูกใจของสาวกวีแกนและมังสวิรัติ เพราะให้แคลอรี่ต่ำ ทั้งยังอุดมไปด้วยแคลเซียมและวิตามินอี จึงทำให้นมอัลมอนด์ฮิตติดตลาดนมไปทั่วโลกแล้วก็ว่าได้

ด้วยความหลากหลายของกลุ่มผู้บริโภคนี้เอง ที่ทำให้อัลมอนด์ บรีซ สามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยปัจจุบัน บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ ได้มีการวางจำหน่ายไปแล้วกว่า 20 ประเทศทั่วโลก และในประเทศไทยได้มีวางจำหน่ายนมอัลมอนด์ออกมาให้เลือกถึง 6 รสชาติ ได้แก่ รสออริจินอล, สูตรไม่เติมน้ำตาล, รสวานิลลา, รสช็อกโกแลต, รสมัทฉะ และ รสลาเต้

พร้อมในปีนี้ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “อัลมอนด์ บรีซ บาริสต้า เบลนด์” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์นมอัลมอนด์สำหรับตีฟองนม เป็นทางเลือกให้กับคอกาแฟที่แพ้นมวัวและนมถั่วเหลืองได้ลิ้มลองความอร่อยของฟองนมอัลมอนด์ที่ปราศจากแลคโตสและโคเลสเตอรอล ทั้งยังสามารถสร้างงานลาเต้อาร์ตสุดสร้างสรรค์ ซึ่ง อัลมอนด์ บรีซ บาริสต้า เบลนด์ นับว่าได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย โดยในไทยมีวางจำหน่ายแล้วที่ ฟู้ดแลนด์ทุกสาขา ในขนาด 946 มิลลิลิตร ราคา 99 บาท ซึ่งจะมีวางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตเพิ่มเติมอีกในเร็วๆ นี้

บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ จะยังคงคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อรองรับกับการขยายตลาดของกลุ่มลูกค้า โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดี สำหรับใครที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมของนมอัลมอนด์ได้ที่ โทร 02-813-0954-5 หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/Bluediamondthailand และ IG:Bluediamondthailand

หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บลูไดมอนด์โกรเวอร์ส กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.bluediamond.com หรือติดตามข่าวสารได้ที่ FB : Blue Diamond Thailand