MC จ่ายปันผลทั้งปี 62 ที่ 65 สต. ดัน Dividend Yield เกือบ 10%

15

MC ประกาศผลการดำเนินงานงวดปี 2562 รายได้รวม 3,737 ล้านบาท อัตรากำไรขั้นต้นขยับแตะ 58.6% หลังคุมเข้ม COGs ลด 2.2% รับมือเศรษฐกิจชะลอ ประกาศเดินหน้าปรับโครงสร้างเสริมแกร่งองค์กร พร้อมพัฒนาระบบ Omni Channel หวังก้าวสู่ผู้นำค้าปลีกสินค้า Denim Centric Lifestyle ล่าสุดบอร์ดมีมติจ่ายปันผลงวดปี 2562 ที่ 65 สต. ส่งผล  Dividend Yield พุ่งเกือบ 10%

บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ  MCประกาศผลการดำเนินงานงวดปี 2562 (ก.ค.61 – มิ.ย.62) มีรายได้จากการขายสินค้ารวม 3,694 ล้านบาท ปรับลดลง 11.3% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน (ก.ค.60 – มิ.ย. 61) เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจภายในประเทศชะลอตัวเกินคาด ซึ่งล่าสุดธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ปรับลดประมาณการขยายตัวทางเศรษฐกิจปี 2562 จาก 3.8%  เหลือ 3.3 %

โดยอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ขยับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 58.6%  เนื่องจากการบริหารต้นทุนมีประสิทธิ ภาพมากขึ้น ซึ่งต้นทุนขาย (COGs) ปรับลด 2.2% และมีแนวโน้มปรับลดลงต่อเนื่องราว 1 – 2% ในปี  2020 ขณะที่กำไรสุทธิก่อนรายการพิเศษ การตั้งสำรองด้อยค่าการลงทุน  (Net profit)  เป็นจำนวน 564 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit margin)  15.1%  และกำไรสุทธิหลังหักรายการพิเศษ จำนวน 306 ล้านบาท

ทั้งนี้ล่าสุดคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) มีมติจ่ายปันผลที่ 30 สตางค์ต่อหุ้น ส่งผลให้การจ่ายปันผลรวมทั้งปี 2562  แตะ 65 สตางค์ต่อหุ้น ทำให้บริษัทยังสามารถจ่ายเงินปันผล (Dividend Yield) ได้ในอัตรา 9.2% และล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้าง ซึ่งได้นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ อดีตหัวเรือใหญ่ DHL องค์กรโลจิสติกส์ระดับโลก มานั่งประธานหน้าที่บริหาร (CEO)  เสริมความแข็งแกร่งองค์กร พร้อมเสริมทัพด้วยประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงินและบัญชี (CFO) นายอภิชัย ผลโกศล และประธานเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจและการขาย (CCO) นางสาวกิตติมา วัชโรภาส ซึ่งต่างมีความเชี่ยวชาญในแวดวงรีเทล

ควบคู่ไปกับการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านค้าปลีกสินค้า Denim Centric Lifestyle ที่มุ่งตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ควบคู่ไปกับการพัฒนาเว็บไซต์  www.mcshop.com  และระบบ Omni Channel เชื่อมต่อช่องทางออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการเลือกซื้อสินค้าให้กับผู้บริโภค