สามย่านมิตรทาวน์ ผนึก เคแบงก์ เปิดพื้นที่ “สามย่าน โค-ออป” โค เลิร์นนิ่ง สเปซ ยุคใหม่ ให้บริการฟรีตลอด 24 ชม. ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

20

สามย่านมิตรทาวน์ ร่วมกับเคแบงก์ สร้างสรรค์พื้นที่กว่า 1,400 ตารางเมตร ให้เป็น “สามย่าน โค-ออป” ที่สามารถเข้าใช้บริการฟรีตลอด 24 ชม. พิเศษกว่าโค เลิร์นนิ่ง สเปซ ทั่วไป พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มาใช้งาน ทั้งคนวัยทำงาน และนิสิตนักศึกษา อีกทั้งเพิ่มความอุ่นใจด้วยระบบรักษาความปลอดภัยอันทันสมัย
ปิยะวัลย์ สร้อยน้อย ผู้อำนวยการสามย่านโค- ออป บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ ผู้บริหารโครงการสามย่าน โค-ออป เปิดเผยว่า สามย่านมิตรทาวน์ได้ร่วมกับธนาคารกสิกรไทยหรือเคแบงก์ เตรียมพร้อมเปิดให้บริการ “สามย่าน โค-ออป” (Samyan CO-OP) ซึ่งเป็นโค เลิร์นนิ่ง สเปซ รูปแบบใหม่ ที่สามารถเข้าใช้บริการฟรีตลอด 24 ชม. ด้วยพื้นที่ขนาดกว่า 1,400 ตารางเมตร บนชั้น 2 และชั้น 3 หรือคิดเป็น 30% ของพื้นที่โซน รีเทล 24 ชั่วโมง ที่มีพื้นที่รวม 5,000 ตารางเมตร

ทั้งนี้ “สามย่าน โค-ออป” จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มาใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ห้องประชุม ห้องจัดกิจกรรมต่าง ๆ มีจำนวนที่นั่งรวมกันมากถึง 500 ที่นั่ง จำนวนปลั๊กไฟ และสัญญาณ Wi-Fi เพียงพอต่อการใช้งาน รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยของผู้ใช้งาน ที่ต้องผ่านการยืนยันตัวตนเพื่อเป็นฐานข้อมูลบนแอพพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ การเข้าออกต้องใช้ระบบสแกนคิวอาร์โค้ด และกล้อง CCTV คอยดูแลตลอด 24 ชม.

“สามย่าน โค-ออป ที่ออกแบบมานี้ เราได้มีการสำรวจความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งต้องการความหลากหลายตอบโจทย์ทุกลักษณะการใช้งาน อีกทั้งการออกแบบพื้นที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่สามารถเข้าใช้บริการได้ 24 ชม. ผู้ที่ประสงค์จะเข้ามาใช้บริการที่สามย่านโค-ออป ไม่ได้จำกัดแค่ นิสิตนักศึกษา แต่คนทำงานก็มาใช้งานได้ เป็นพื้นที่ที่ให้คนมาทำงาน มาอ่านหนังสือ มาทำงานกลุ่มร่วมกัน เราถึงอยากทำพื้นที่สามย่าน โค-ออปตรงนี้ ให้เป็นคอมมิวนิตี้ด้านการเรียนรู้ขึ้นมา” ปิยะวัลย์กล่าว

นอกจากนี้ “สามย่าน โค-ออป” ยังให้ความสำคัญต่อเนื่องเกี่ยวกับการเรียนรู้ และกิจกรรมต่าง ๆ โดยจับมือพันธมิตรด้านคอนเทนต์และการจัดกิจกรรมในพื้นที่ร่วมกัน อาทิ บริษัท ลูกคิด จำกัด (LUKKID Co., Ltd) และสถาบัน แฮกเกอร์เฮาส์ (Hacker House Institute) ซึ่งคาดหวังว่าจะมีผู้มาใช้บริการใน “สามย่าน โค-ออป” เฉลี่ยวันละ 2,500 คน หรือคิดเป็น 10% ของผู้ที่เข้ามาใช้บริการใน “โครงการสามย่าน มิตรทาวน์” ทั้งหมด ที่คาดว่าจะมีประมาณวันละ 25,000 คน”

คุณฐิติภร สิริศรีสกุลชัย ผู้อำนวยการฝ่าย Innovative Business Management Department ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่าด้วยแนวคิดของโครงการฯ ที่ต้องการสร้างศูนย์การค้าที่มุ่งสร้างประสบการณ์ใหม่และแตกต่างมากกว่าการให้บริการเชิงพาณิชย์เพียงอย่างเดียว รวมทั้งธนาคารมีความเชื่อมั่นในการบริหารงานของ โกลเด้นแลนด์ ผู้สร้างสรรค์โครงการที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อสังคมและชุมชนมาโดยตลอด ธนาคารได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรกับทางโครงการฯ สร้างสรรค์สามย่านโค-ออป โคเลิร์นนิ่งสเปซ ซึ่งเป็นพื้นที่การเรียนรู้รูปแบบใหม่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ และใกล้กับสถานศึกษา เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลคนรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะนักเรียน นิสิต นักศึกษา และคนทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือการติวเตรียมตัวสอบ การพูดคุยแลกเปลี่ยน แชร์ไอเดีย หรือประชุมงาน รวมถึงการสร้างกิจกรรมร่วมกันในพื้นที่แห่งนี้

นอกจากสามย่าน โค-ออป จะสามารถรองรับการใช้งานได้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย เพื่อการศึกษาพัฒนาตัวเองและการเรียนรู้ในมุมต่างๆแล้ว พื้นที่แห่งนี้ยังมี KBank the Office Space ซึ่งเป็นที่ทำงานสำหรับพนักงานของธนาคารเพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงานอีกด้วย ทางธนาคารมีความมั่นใจว่าสามย่าน โค-ออป จะสร้างประโยชน์ในเชิงสร้างสรรค์ให้กับชุมชนและสังคม รวมทั้งจะสามารถตอบโจทย์ผู้เข้าใช้บริการศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ได้เป็นอย่างดี