‘ผอ. ศูนย์ BLUE HOUSE ปชป.’ เผย ‘นอภ.คลองเขื่อน’ มอบ ‘บ้านเลขที่ – ทะเบียนบ้าน’ ให้กับครอบครัวที่ยากไร้ หลังมี ปชช.

59

ประสานให้ศูนย์ฯ ช่วย ชี้แนวทางพรรค ‘ทำได้ไว ทำได้จริง’ ตอกย้ำความสำเร็จในการช่วยเหลือ ปชช. ช่วงที่ผ่านมา

ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด ผู้อำนวยการ BLUE HOUSE ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ และช่วยเหลือประชาชนชน พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือ ครอบครัวของ นายวงวาน สวนโคกกลาง น.ส.สุวิมล จั่นเจริญ สองสามีภรรยา และบุตรธิดา รวม 3 คนคือ น.ส.วิพาวัลย์ สวนโคกกลาง พนักงานโลตัส ด.ช.สังวาลย์ สวนโคกกลาง เรียนอยู่ชั้น ม. 1 ที่ร. ร.ก้อนแก้วพิทยาคม และ ดญ.สุกัญญา สวนโคกกลางเรียนอยู่ชั้น ป. 5 ที่ ร.ร.วัดก้อนแก้ว ซึ่งเป็นครอบครัวที่ยากไร้ อยู่ในบ้านไม่มีเลขที่ ใน ต.ก้อนแก้ว อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา โดยทางศูนย์ฯ ได้มอบถุงยังชีพและได้ประสานไปยังที่ว่าการอำเภอคลองเขื่อน ได้ออกบ้านเลขที่และสำเนาทะเบียนบ้านฉบับใหม่ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น

ปรากฏว่า ในวันนี้ (3 กรกฎาคม) ทางศูนย์ BLUE HOUSE พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด ผู้อำนวยการ ฯ นายนายณฐกร สุวรรณธาดา รองฯอำนวยการศูนย์ ฯ พรรคประชาธิปัตย์และนายอมรชัย ปิ่นเจริญ อดีต ผู้สมัคร ส.ส.เขต2 จ.ฉะเชิงเทรา ประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่ที่บ้านหลังนี้อีกครั้ง เนื่องจากได้รับการประสานงานจากทาง อ.คลองเขื่อน ว่า ทางนายปรัตรวีร์ วิจบ นายอำเภอคลองเขื่อน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทางทะเบียนของอำเภอ ได้มอบบ้านเลขที่และสำเนาทะเบียนบ้าน ให้กับครอบครัวดังกล่าว เพื่อเป็นหลักฐานทางทะเบียนราษฎร์และใช้ในการพิสูจน์สิทธิเพื่อรับสวัสดิการความช่วยเหลือต่อไป

โดยนายเมฆินทร์ ระบุว่า กรณีครอบครัวของ นายวงวานและน.ส.สุวิมล นั้น เป็นเพียงแค่ตัวอย่างหนึ่งซึ่งยังมีอีกหลายครอบครัวที่ประสบปัญหาเดียวกันนี้ เพราะการขาดหลักฐานในทางทะเบียนราษฎร์ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้การเยียวยาช่วยเหลือไม่ครบถ้วน ดังนั้น การที่ทางนายอำเภอคลองเขื่อน ได้นำบ้านเลขที่และทะเบียนบ้านมามอบให้นั้น ถือเป็นเรื่องดีที่ทางหน่วยราชการ ได้สนใจความทุกข์ร้อนที่มีการร้องเรียนมายังศูนย์ BLUE HOUSE ของพรรค ฯ ซึ่งเป็นกลไกทางการเมืองที่อยู่ตรงกลางระหว่างรัฐบาล รัฐสภา กับประชาชน ดังนั้น ทางศูนย์ฯ ก็ได้ดำเนินงานเป็นตัวกลางในรับเรื่องร้องเรียน เพื่อประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือให้พ้นความยากลำบากไปได้ ดังนั้น การช่วยเหลือที่ผ่านมาของศูนย์ ฯ จึงเป็นไปด้วยการตอบรับที่ดีของประชาชนที่มีจิตศรัทธาในการประสานงานช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง

“การช่วยเหลือประชาชนของศูนย์ BLUE HOUSE ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดียิ่ง เพราะเนื่องจาก เป็นการช่วยเหลือประชาชนที่มีผลเป็นรูปธรรมแล้ว ยังสอดคล้องกับนโยบายการทำงานของพรรคฯ ในยุคปัจจุบัน ที่เน้นการ ‘ทำได้ไว ทำได้จริง’ เพราะการแก้ไขปัญหาที่หมักหมมมานานได้อย่างรวดเร็วนั้น ก็ต้องขอบคุณพรรค ฯ ที่ได้แบ่งส่วนงานออกมาเป็นกลุ่มเฉพาะ เพื่อความรวดเร็วในการแก้ไขปัญหา และที่สำคัญที่สุดก็คือประชาชนที่ให้ความไว้วางใจให้กับทางศูนย์ฯ ได้มีโอกาสในการเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาของประชาชนที่ร้องเรียนเข้ามา ดังนั้น ฝากถึงผู้พบเห็นหรือมีเรื่องร้องทุกข์ สามารถประสานมาได้ที่ BLUE HOUSE ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 028281010 ทางศูนย์พร้อมประสานงานและดำเนินการช่วยเหลือต่อไปครับ” นายเมฆินทร์กล่าว